Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Xe Toyota Fuel Cell Bus sẽ trình làng năm 2017

Xe Toyota Fuel Cell Bus 2017 và toyota innova về căn bản sẽ dùng một phiên bản của hệ thống truyền lực của Mirai, nhưng nó sẽ được trên phát triển trên một quy mô lớn hơn nhiều.

Công nghệ tế bào nhiên liệu hydro của Toyota kỳ vọng sẽ thực hiện “cú nhảy ngoạn mục” từ mẫu sedan Mirai sang thị phần vận tải cỡ lớn vào đầu năm 2017, bởi thương hiệu Nhật Bản bắt đầu sử dụng công nghệ này đối với các xe bus.

Tờ Asahi Shimbun đưa tin, giá của các loại xe này ko hề rẻ, nó được ước tính khoảng 100 triệu Yên (tương đương 961.000 USD theo tỷ giá hiện hành).



Xe Toyota Fuel Cell Bus 2017 về căn bản sẽ sử dụng một phiên bản của hệ thống truyền lực của Mirai, nhưng nó sẽ được trên phát triển trên một quy mô lớn hơn. Mười bình chứa sẽ mang 600 lít hydro, cho công suất năng lượng đạt 235 kWh và nó sẽ cung cấp cho chiếc xe đạt phạm vi hơn 124 dặm (200 km).

Việc tiếp nhiên liệu sẽ chỉ mất khoảng 10 phút. những tế bào nhiêu liệu sẽ được kết nối với một cặp động cơ điện với tổng công suất hệ thống 306 mã lực (228 kW) và mô men xoắn 494 lb-ft (670 Nm).

Toyota sẽ giữ mục tiêu doanh thu xe thân thiện với môi trường, hãng này đặt mục tiêu sẽ bán 100 hoặc nhiều hơn nữa các chiếc toyota altis nhiên liệu hydro trước khi Thế vận hội 2020 mùa hè ở Tokyo khai mạc. Họ sẽ thử nghiệm chiếc xe trên các tuyến đường trong thành phố vào năm tới.

Với công suất có thể đạt 235 kWh, trong các trường hợp khẩn cấp, nguồn điện này có thể giữ cho đèn sáng, bởi lượng tiêu thụ điện trung bình của người dân Mỹ khoảng 901 kWh/ tháng, bởi vậy, các xe buýt đặc biệt này sẽ có thể giữ cho mọi thiết bị điện tử hoạt động ít nhất một vài ngày.

Toyota đang đầu tư rất lớn vào tương lai của những tế bào nhiên liệu hydro, có nguồn tin cho rằng, phiên bản Lexus LS thế hệ mới có thể dùng những công nghệ cao này.

>>Đại lý xe chính hãng tại đây: đại lý toyota bắc ninh.

Honda cũng sẽ tham gia vào phân khúc với Clarity Fuel Cell sedan của mình. Nó có một phạm vi hoạt động hơn 300 dặm. Việc thiếu một cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro tại Mỹ vẫn còn làm cho doanh số bán hàng trên toàn nước Mỹ ko thể đột phá.